(ceotoancau.vn) Việt Nam vốn được mệnh danh là thủ phủ cà phê của thế giới, nhưng việc người tiêu dùng Việt vẫn phải sử dụng cà phê giả, kém chất lượng hàng ngày quả là nghịch lý. Là thương hiệu “đi sau đẻ muộn”, GREAT COFFEE đặt lên mình sứ mệnh “tất cả vì sức khỏe người tiêu dùng”.
Cà phê chế biến là thức uống quen thuộc của người tiêu dùng Việt Nam.
Cà phê không biết từ bao giờ đã trở nên gần gũi và quen thuộc với người dân Việt Nam đến thế. Cái vị đăng đắng, đầm đậm bên đầu lưỡi, mùi hương hạnh nhân, mùi đất lan tỏa bên tách cà phê khiến cho người ta phải ngất ngây… và cứ như thế cà phê đi vào lòng người Việt một cách đằm thắm nhẹ nhàng, tạo nên nét văn hóa cà phê Việt rất riêng. Người ta thưởng thức cà phê trong khi làm việc, khi gặp gỡ, bàn chuyện cùng đối tác, khi trò chuyện cùng bạn bè, người thân… Và cà phê đóng góp một phần không nhỏ trong cuộc sống, trong công việc của mỗi người. Thế nhưng, một thực trạng đáng buồn là hiện nay, trên thị trường trong nước xuất hiện nhan nhãn cà phê giả, kém chất lượng. Việc cà phê giả hoành hành cũng một phần xuất phát từ thói quen tiêu dùng khi mà cách đánh giá cà phê ngon của người Việt vẫn chủ yếu dựa vào hương liệu, phụ gia. Người tiêu dùng Việt thích dùng cà phê có 4 đặc điểm “đặc, đắng, sánh, bọt” nên các hộ sản xuất thường pha trộn tạp chất nhằm đáp ứng thị hiếu, gu thưởng thức của người dùng. Cà phê thật khi pha thường bị thực khách chê loãng, không thơm. Nhiều cơ sở sản xuất cà phê kém chất lượng cũng đã được phát hiện và đình chỉ kinh doanh. Tuy nhiên, đó chỉ là con số rất nhỏ trong hàng trăm, hàng nghìn những cơ sở chế biến, rang xay cà phê mà các cơ quan chức năng chưa thể quản lý hết.
Hầu hết các sản phẩm cà phê trong nước không ngần ngại pha trộn tạp chất, hóa chất vì lòng tham kếm lời nhiều..
Nhằm lợi dụng sự dễ dãi của người tiêu dùng trong nước và lòng tham muốn kiếm lời nhiều, bất chấp hậu quả tốt xấu tới khách hàng, hầu hết các sản phẩm cà phê trong nước đã không ngần ngại pha trộn tạp chất, hóa chất. Tẩm ướp hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản… vào cà phê. Tất cả những thành phần “không thể thiếu” này tạo thành một dòng sản phẩm “cofffe made in Viet Nam” rất “đặc thù” với rất nhiều mối nguy hiểm không giới hạn đến sức khỏe người dùng. Chẳng hạn như vỏ quả cau vốn đã đắng, được nướng cháy thành than nên khiến người tiêu dùng nhầm thành vị đắng cà phê. Hạt ngô, đậu nành tạo ra bột tương đối giống cà phê. Đồng thời sau khi rang các loại hạt này cũng tạo nên độ thơm, ngậy.
Việt Nam vốn được mệnh danh là thủ phủ cà phê của thế giới, nhưng việc người tiêu dùng Việt vẫn phải sử dụng cà phê giả, kém chất lượng hàng ngày quả là nghịch lý.
Hương liệu hóa chất dễ dàng mua tại các cửa hàng hương liệu với nguồn gốc khó đảm bảo sự an toàn. Để tạo mùi, người ta sử dụng tinh cà phê, chủ yếu làm từ hóa chất, chứa nhiều tạp chất, kim loại nặng độc hại. Các loại phụ gia khác như hóa chất tạo bọt, tạo sánh chỉ dùng trong công nghiệp, không được dùng cho thực phẩm bởi nó độc hại và có nguy cơ gây vô sinh, ung thư đều được sử dụng trong sản xuất cà phê giả. Phẩm màu công nghiệp giá rẻ hơn từ 3 đến 4 lần so với phẩm màu dùng cho thực phẩm nhưng cho màu sắc tươi, bền. Việc rang cháy đậu nành để cho giống cà phê thật sẽ làm phân hủy các thành phần dinh dưỡng và nó sẽ sản sinh ra các chất rất độc hại cho người sử dụng.
Ngoài sự nỗ lực của các doanh nghiệp chân chính, ý thức của người tiêu dùng góp phần quan trọng trong việc “tẩy chay cà phê bẩn”.
Từ trước đến nay, người tiêu dùng Việt Nam đã quen với ly cà phê “đen, đặc, quánh”, đó là quan niệm rất sai lầm. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nỗ lực của các doanh nghiệp chân chính, ý thức của người tiêu dùng cũng góp phần rất quan trọng trong việc “tẩy chay cà phê bẩn”. Mỗi người nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để nhận biết được đâu là cà phê bẩn, đâu là cà phê nguyên chất 100%, những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân khi sử dụng cà phê bẩn và quyết tâm nói không với những sản phẩm cà phê bẩn, pha tạp. Khi đó, những cơ sở chế biến cà phê kém chất lượng sẽ không thể nào tiêu thụ sản phẩm, dẫn đến việc phá sản. Trước thực trạng này, chúng ta mới có thể chung tay giải quyết vấn nạn cà phê bẩn.
Hạt cà phê thiên nhiên.
Từ mong muốn mang đến sự an tâm cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm, GREAT COFFEE tự hào giới thiệu sản phẩm cà phê mang đậm hương vị Việt và an toàn cho sức khỏe. Với GREAT COFFEE, người tiêu dùng có thể trải nghiệm, thưởng thức ly cà phê 100% nguyên chất, đúng vị, với màu cà phê là màu nâu cánh gián đặc trưng. Với chất lượng của GREAT COFFEE, nhà sản xuất mong muốn làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.
Thưởng thức cà phê sạch, đảm bảo sức khỏe là mong muốn của người tiêu dùng.
Sản phẩm cà phê sạch của GREAT COFFEE được lựa chọn khắt khe từ những hạt cà phê chín mọng, chất lượng cao nhất của vùng đất Tây Nguyên, kết hợp với bí quyết rang xay gia truyền và hoàn toàn thủ công. Suốt quá trình chế biến không hề sử dụng các chất độn hay chất phụ gia tạo màu, tạo mùi, giữ cho hương vị cà phê sạch nguyên chất luôn thuần khiết, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, màu sắc trong trẻo không đen đục và đặc quánh, không sánh.
Cà phê sạch thương hiệu GREAT COFFEE.
Những người tạo ra thương hiệu GREAT COFFEE chú trọng đến hương thơm đích thực và nguyên thủy của cà phê như không quá nồng đậm, không thô bạo mạnh mẽ nhưng dịu dàng, lưu luyến, thanh cao, tinh tế và sâu lắng, đôi lúc làm ngây ngất người yêu cà phê.
GREAT COFFEE tự hào khi có thể chung tay bảo vệ sức khỏe.
Với mô hình bình dân hóa cà phê sạch đến mọi gia đình và tuyên truyền ý thức đem lại một cuộc sống xanh và sạch, GREAT COFFEE tự hào khi có thể chung tay bảo vệ sức khỏe, một sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng, ý thức bảo vệ sức khỏe cộng đồng với giá rẻ. Đồng thời đem nó tới tận tay người sành điệu thưởng thức mọi lúc mọi nơi.
Cà phê sạch thương hiệu GREAT COFFEE.
GREAT COFFEE thực hiện triệt để các nguyên tắc “Không độn bắp, đậu cau – Không hóa phẩm độc hại – Không gây ung thư – Cà phê sạch cho cuộc sống sạch – Bảo vệ sức khỏe cộng đồng – Tuyên chiến với cà phê bẩn”. GREAT COFFEE luôn lấy phát triển bền vững là tâm điểm cho tất cả mọi hoạt động và luôn đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu.
GREAT COFFEE mong muốn tạo dựng uy tín vững chắc trên thị trường, tuyên truyền nâng cao ý thức về một cuộc sống xanh và sạch.
Vốn là một thương hiệu mới chập chững bước chân vào thị trường cà phê, bên cạnh nhiệm vụ đánh thức niềm đam mê tiềm tàng từ khách hàng thì những người đứng đầu GREAT COFFEE luôn muốn tạo dựng uy tín vững chắc trên thị trường. Họ luôn xem đó là kim chỉ nam trong hoạt động và chinh phục đỉnh cao trong tương lai và mãi về sau.
Mạc Tường Vi