Tiến sĩ Truyền thông Phan Vĩnh Phúc: Cần phải định vị thương hiệu từ “zero” đến “hero”

Đăng bởi : Thế giới doanh nhân Sao Việt . Ngày : 2022-08-23 23:01:15
 

(ceotoancau.vn) “Không có hành trình đi đến thành công nào là dễ dàng và trải đầy hoa hồng, để thành công, chúng ta phải dùng sức lực của chính mình vượt qua khó khăn và tiến về đích” (Tiến sĩ Truyền thông Phan Vĩnh Phúc)

Chuyên gia Truyền thông Phan Vĩnh Phúc.

Hành trình từ “con số O” đến vị trí “chuyên gia truyền thông”

“Không có hành trình đi đến thành công nào là dễ dàng và trải đầy hoa hồng, để thành công, chúng ta phải dùng sức lực của chính mình vượt qua khó khăn và tiến về đích”, đó là chia sẻ của chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc. Điều này cũng gần như phản ánh được hiện thực hành trình theo đuổi ước mơ và chạm đến thành công của anh.

Từ một sinh viên ngành Báo chí - Truyền thông nay đã trở thành Tiến sĩ Truyền thông Phan Vĩnh Phúc.

Xuất thân là sinh viên ngành Báo chí – Truyền thông, những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Phan Vĩnh Phúc đã luôn năng nổ và tích cực tham gia các hoạt động cũng như tìm kiếm những công việc làm thêm tích lũy kinh nghiệm. Không ngừng nỗ lực, đam mê và ham học hỏi, trải qua 12 năm học và làm việc, đảm nhiệm nhiều vai trò, năm 2018, Phan Vĩnh Phúc với công ty Tầm Nhìn thực hiện thành công hành trình lột xác, tạo nên một hiện tượng trong ngành, tất cả các clip đề đạt trên 4 triệu views mang lại hiệu quả lớn. Tháng 10 cùng năm 2019, Phan Vĩnh Phúc hoàn thành Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên Đại học, Cao đẳng. Cũng năm này, Phan Vĩnh Phúc hoàn tất thành công chương trình đào tạo “GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH – CEO” của Trường Doanh nhân PACE. “Từ một chàng sinh viên mới ra trường, đến nay tôi rất vinh hạnh nhận được tấm bằng Tiến sĩ Truyền thông và giúp ích cho rất nhiều doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Được các đối tác và các học viên đánh giá là một trong những chuyên gia truyền thông uy tín, đã tạo ra nhiều giá trị không chỉ cho doanh nghiệp mà còn có các thế hệ sinh viên trẻ, tôi càng có thêm động lực để phát triển sự nghiệp Truyền thông”, Phan Vĩnh Phúc cho biết.

Phan Vĩnh Phúc thường xuyên làm việc với những tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng. 

Phan Vĩnh Phúc được các đối tác và học viên đánh giá là một trong những chuyên gia truyền thông uy tín. Từ năm 2011 đến 2014, Phúc liên tục xuất bản những tác phẩm tâm huyết như: “Nhà và đất online” (2011), “Cùng mua sắm” (2011), “Kịch bản chương trình truyền hình “Tổ ấm yêu thương” (2014).

Năm 2022, Phan Vĩnh Phúc ký kết thành công hợp tác với Nền tảng thương mại điện tử ViCo Mall của Hàn Quốc.

Đặc biệt năm 2022, anh ký kết thành công hợp tác với Nền tảng thương mại điện tử ViCo Mall của Hàn Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, Phan Vĩnh Phúc vừa đảm nhiệm vị trí Chuyên gia Truyền thông, giám đốc điều hành Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam và là Giám đốc nội dung MT Pictures – DATVIETVAC, Giám đốc sản xuất chương trình công ty Cát Tiên Sa, CMS Multimedia.

Tiến sĩ Phan Vĩnh Phúc hiện là giảng viên Truyền thông tại một số trường đại học.

Với mong muốn đào tạo ra những thế hệ sinh viên truyền thông giỏi và chuyên nghiệp, Tiến sĩ Phan Vĩnh Phúc hiện là giảng viên Truyền thông tại các trường Đại học FPT, Kent, HUTECH, Đại học Tài chính Marketing, Đại học Văn hóa… Với những chia sẻ hữu ích về nghề tại các buổi workshop, Phan Vĩnh Phúc giúp cho các sinh viên hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của ngành Truyền thông.

Với nhiều vai trò khác nhau ở các lĩnh vực, Phan Vĩnh Phúc đang dần trở nên đa nhiệm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông. 

Chuyên gia Phan Vĩnh Phúc và ông Hoàng Văn Trưởng - giám đốc Truyền hình KVTV là những người bạn đồng hành lâu năm trong nhiều dự án truyền thông thành công.

Qua 15 năm kinh nghiệm cố vấn chiến lược cho các tập đoàn, công ty, trường đại học với hơn 50 dự án thành công, Phan Vĩnh Phúc đã và đang là cố vấn chiến lược và thực thi kế hoạch cho nhiều doanh nghiệp lớn. 

Phan Vĩnh Phúc từng thực hiện hơn 50 dự án truyền thông thành công.

Anh là người từng tư vấn chiến dịch IMC, định giá và xây dựng hệ thống phân phối cho 4 nhãn hàng nước giải khát, thực phẩm chức năng tại Tập đoàn Trường Sinh Gia Lai và cũng là người định vị số 1 Above The Line, số 1 Digital Platform tại CMS GROUP-ALIBATU Việt Nam Group… Từ những việc đã làm tại các công ty truyền thông, sự kiện hàng đầu tại Việt Nam, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc đã đúc kết rất nhiều bài học quý báu cho sự nghiệp “Tư vấn truyền thông” của mình.

“Bật mí” bí quyết thành công

Những thành quả và thành công trong các lĩnh vực truyền thông, marketing, truyền hình, nghệ thuật hay giảng dạy đều đến từ sự sáng tạo không ngừng nghỉ của nhà sáng tạo nội dung đa tài này. Anh chính là nhà sáng tạo nội dung xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, từng có cơ hội được hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng gạo cội như ca sĩ Cẩm Ly, danh ca Ngọc Sơn, Á hậu Hoàng Thùy, ca sĩ Quang Lê, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, MC Đại Nghĩa…

Phan Vĩnh Phúc là nhà sáng tạo nội dung xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, mang về doanh thu và thành tích ấn tượng trên sóng truyền hình VTV, HTV, THVL...

Với khả năng nghiên cứu và sáng tạo ra những nội dung hấp dẫn, ý nghĩa, thành công trên đa ngành, đa nền tảng, các chương trình thành công do Phan Vĩnh Phúc đảm trách gồm: Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, Bước nhảy hoàn vũ, Ai sẽ thành sao, Người hát tình ca… Các chương trình trên có lượng rating luôn đứng top 2 trên truyền hình. Anh chính là người đứng sau và tạo ra những chương trình, tác phẩm, MV, TVC… nổi tiếng với nội dung lôi cuốn thu hút hàng triệu lượt xem, mang về doanh thu và thành tích ấn tượng. Phan Vĩnh Phúc tham gia sản xuất và điều hành một số những chương trình lớn trên VTV, HTV, THVL; cố vấn quảng bá và truyền thông cho các trường đại học Hutech, Hoa Sen…

Cần truyền thông đúng và đủ

Theo Phan Vĩnh Phúc, hiện nay truyền thông đóng vai trò rất quan trọng, góp phần giúp cá nhân, tổ chức khẳng định được giá trị thương hiệu và tồn tại bền vững với thời gian. Tuy nhiên, truyền thông đúng và đủ là yếu tố cần thiết để tạo nên thành công. Để có thể truyền thông “đúng và đủ”, trước tiên, người làm truyền thông cần phải tìm hiểu và nghiên cứu rõ về doanh nghiệp, đối tượng cần truyền thông để có thể lựa chọn được những chiến lược ngắn hạn và dài hạn phù hợp. Ngoài ra, người làm truyền thông cần phải không ngừng đổi mới để cập nhật kiến thức, xu hướng của xã hội. Điều này sẽ giúp các chiến lược truyền thông đi đúng hướng và đạt được hiệu quả cao nhất.

Cần truyền thông “đúng và đủ” (Phan Vĩnh Phúc).

Khi được hỏi về lý do nên xây dựng thương hiệu, chiến lược thương hiệu là gì và đâu là cốt lõi trong xây dựng thương hiệu… Chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc đã khẳng định: ‘’Việc cần phải định vị thương hiệu từ “zero” đến “hero”. Mỗi chúng ta đều cần phải tạo nên giá trị cho thương hiệu cá nhân, tận dụng các nền tảng mạng xã hội để xây dựng niềm tin và học hỏi để phát triển. Thương hiệu sẽ là đòn bẩy vững chắc giúp chúng ta đến đích an toàn và thành công trong sự nghiệp, tuy nhiên quan trọng nhất chính là không ngừng tạo ra giá trị cho bản thân, cũng như doanh nghiệp phải tạo ra giá trị riêng biệt cho khách hàng’’. 

'’Cần phải định vị thương hiệu từ “zero” đến “hero" (Phan Vĩnh Phúc).

Chia sẻ về định hướng tương lai, chuyên gia truyền thông Phan Vĩnh Phúc cho biết: “Tôi vẫn sẽ giữ thói quen học tập và đổi mới mỗi ngày để có thể mang lại những kiến thức giá trị cho sinh viên Truyền thông. Đồng thời, hy vọng với kinh nghiệm và sự am hiểu của bản thân, tôi sẽ giúp được cho nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công và có được niềm tin từ khách hàng”.

Vi Hằng 

 

TIN CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN

QUẢNG CÁO

qc-chanweb
addRight