2 cách làm bánh ăn kiêng từ các loại hạt ngũ cốc

Đăng bởi : Nguyễn Trần Quang . Ngày : 2022-05-25 11:26:48
 

Các cách làm bánh ăn kiêng từ các loại hạt ngũ cốc bổ dưỡng

Hiện nay, cách làm cho bánh ăn kiêng từ những mẫu hạt là công thức nấu ăn có số đông lượt kiếm tìm. Bánh ngũ cốc ăn kiêng ko chỉ thơm ngon mà còn cung ứng đầy đủ chất dinh dưỡng nhu yếu cho thân thể. Đặc biệt, hàm lượng chất béo trong bánh rất thấp nên rất thích hợp sở hữu người đang ăn kiêng.
Dưới đây là 2 bí quyết phổ biến để làm cho bánh ăn kiêng, cùng tham khảo nhé!

1. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì là một món ăn thân thuộc hàng ngày của người dân Việt Nam. Không những thế, các món bánh mì thịt nướng, bánh mì phô mai, bánh mì xúc xích,...dù thơm ngon nhưng lại chứa rất nhiều Calo, gây ảnh hưởng đến hiệu quả ăn kiêng. Để đảm bảo hương vị thơm ngon, quyến rũ mà vẫn ít chất béo, người dùng với thể tham khảo cách làm bánh ăn kiêng từ các loại hạt ngũ cốc đang rất “hot” hiện giờ.


Để làm cho được một loại bánh mì ngũ cốc thơm ngon, mọi người cần chuẩn bị đầy đủ những vật liệu sau:

  • Bột làm bánh mì đen
  • Bột ngũ cốc (tùy theo sở thích và khẩu vị)
  • Trứng gà 
  • Muối
  • Men nở làm bánh. 
  • Nước sạch
  • Bơ 

Ngoài ra, mọi người cần chuẩn bị thêm tô đựng, phới lòng, lò nướng và giấy bạc lót nồi để bánh mì được mềm mịn hơn. Trước tiên , hãy cho hỗn hợp bột bánh mì, lòng đỏ trứng gà, men nở và hai thìa cà phê muối vào trong tô lớn. Sau đấy dùng phới đánh thật đều tay cho tới khi hỗn hợp mịn và quyện đều vào nhau thì ngừng lại. Cuối cùng cho thêm những hạt ngũ cốc đã đập nhỏ vào hỗn hợp để tăng cường dinh dưỡng và vị thơm ngon cho bánh mì.

Khi bột và ngũ cốc đã quyện đều vào nhau, hãy lấy bột ra nhồi thành khối cho đến lúc bột dẻo mịn, không còn dính tay. Sau đó cho bột vào bao bọc thực phẩm, ủ 1 tiếng đồng hồ để bột nghỉ.

Kế tiếp, bạn hãy dùng giấy lót khay nướng bánh và chia bột thành những khối nhỏ bằng nhau. Ngoài ra, không nên để những khối bột quá sát nhau sẽ khiến cho bánh dính lại khi nướng bánh. Để bắt đầu nướng bánh, bạn nên làm nóng lò trước 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Sau đấy hạ thấp nhiệt độ xuống 180 và nướng đến khi bánh chín. Khoảng 25 phút sau, mặt bánh trở nên vàng ruộm, giòn tan là bánh mỳ đã chín.

Tham khảo các cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch khác của Nass'Farm nhé!

2. Cách làm bánh Pancake yến mạch giảm cân

Yến mạch cũng là 1 trong các mẫu ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không chỉ bổ sung dưỡng chất, yến mạch còn mang công dụng giảm cân rất hiệu quả. Chính vì vậy, phương pháp làm cho bánh ăn kiêng này được hầu hết người để ý.

Để làm một dòng bánh Pancake hấp dẫn, hãy chuẩn bị sẵn sàng các vật liệu sau:

  • Yến mạch cán dẹt: 100 g
  • Bột ngũ cốc (bột đậu): 50g
  • Trứng gà: 2 quả (65gr/1 quả)
  • Sữa tươi không đường: 100ml 
  • Sữa chua không đường: 100ml 
  • Đường: 20g 
  • Soda: 1 muỗng cafe
  • Muối, baking powder, pancake ngũ cốc

Đầu tiên, bạn hãy mang yến mạch xay thành bột mịn để trộn đều cộng hỗn hợp bột đậu, bột Baking Soda và Baking Powder. Sau lúc đánh tan lòng đỏ trứng và sữa tươi, sữa chua, trục đường, muối, bạn cho từ từ hỗn hợp vào tô bột ban sơ. Chờ từ 5 phút, hỗn hợp sẽ trở nên đặc hơn do bột bánh dần nở ra.

Trong khi chờ bột nở, bạn cho chảo lên bếp làm nóng và tráng đều một lớp dầu mỏng lên mặt chảo. Sau khi chảo nóng đều, sử dụng muỗng nhỏ từ từ đổ hỗn hợp bột bánh vào trong chảo và đậy nắp trong 1-2 phút. Khi thấy mặt bánh nổi lên những bọt khí nhỏ, bạn lật lại mặt bánh và để thêm 2 phút nữa trước khi lấy bánh ra.
Trên đây là hai cách thức khiến bánh ăn kiêng phổ quát cho bất kỳ ai muốn giảm cân, giữ dáng và làm cho đẹp. Bạn hãy tham khảo nhé!

TIN CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN

QUẢNG CÁO

qc-chanweb
addRight