Triệu phú bán giày Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

Đăng bởi : Hoa Nắng . Ngày : 2020-11-29 15:34:06
 

TTO - Một siêu sao của giới kinh doanh khởi nghiệp đầy sáng tạo, tài năng và nhiệt huyết đã qua đời ở tuổi 46. Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan này đã tạo nên bao nhiêu cảm hứng từ tài năng khác thường của ông.

Triệu phú Tony Hsieh từng bị cha mẹ yêu cầu học ngành y nhưng lại rẽ ngang để đi làm kinh doanh - Ảnh: DR

Chỉ 2 tuần nữa thì Tony Hsieh bước vào tuổi 47. Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng cho người trẻ. Thế mà trưa nay 28-11 (giờ VN), người thân của ông Hsieh thông báo ông đã qua đời.

Theo báo Review-Journal ở Las Vegas, bà Megan Fazio - người phát ngôn của bên quỹ đầu tư DTP của ông Hsieh - đã khẳng định với giới truyền thông qua một email vào tối 27-11 (giờ Mỹ) là ông đã qua đời.

Còn bà Puoy Premsrirut - luật sư của ông Hsieh - xác nhận ông đã qua đời "do những biến chứng từ các thương tổn gặp phải trong một vụ cháy nhà" nhưng bà không cung cấp thêm chi tiết về vụ cháy.

Bà Carolyn Goodman - thị trưởng TP Las Vegas - chia sẻ rằng sự qua đời của Hsieh "là một mất mát to lớn". Bà chia sẻ: "Bản thân Tony có ý nghĩa to lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nhìn mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đình ông ấy".

Thực sự Tony Hsieh - người thường đươc gọi là "triệu phú bán giày" - từ năm 2012 đã đầu tư 350 triệu USD vào bất động sản ở Las Vegas trong cái mà ông gọi là Dự án trung tâm nhằm làm sống lại một khu vực cho Las Vegas với các công ty khởi nghiệp công nghệ, trung tâm thương mại, nhà hàng... Kể cả văn phòng của Công ty Zappos chuyên bán giày qua mạng đã làm nên tên tuổi ông cũng được chuyển về khu vực này vào năm 2013.

Nhắc đến Zappos (xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha zapatos nghĩa là giày) là người ta nhắc đến câu chuyện thành công diệu kỳ của công ty bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong vòng chỉ 8 năm.

Công ty khởi thủy từ một ý tưởng cung cấp hình ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa vào năm 1999 ở San Francisco.

Năm 2009, doanh thu Zappos tăng lên 1 tỉ USD khiến Amazon bị thuyết phục và quyết định mua lại Zappos.com với một thoả thuận trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Trong thông báo cho tất cả nhân viên về việc Amazon mua lại Zappos, Tony chia sẻ: "Chúng ta đã tìm ra con đường đạt được lợi nhuận, đam mê và mục tiêu của mình. Chúng ta đã tìm ra con đường mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Đây là khởi đầu cho hành trình tiếp theo để thay đổi thế giới của chúng ta".

Thật sự Zappos đã tạo cho một cuộc cách mạng trong việc phân phối giày dép. Cuộc cách mạng mang tên Phân phối niềm hạnh phúc - nơi mà Tony Hsieh và các cộng sự của mình có một môi trường phát triển những ý tưởng, nuôi dưỡng đam mê để đạt được lợi nhuận.

4 yếu tố tạo nên thành công của Zappos

1/ Tập trung vào dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của khách hàng

2/ Tập trung vào khách hàng cũ (có tới 75 % doanh thu của họ là từ khách hàng cũ)

3/ Tạo ra sự truyền miệng, không cần bằng quảng cáo quen thuộc

4/ Luôn lắng nghe khách hàng nhiều nhất có thể

Ý NGUYÊN

There are no comments yet.
Yêu cầu xác thực

Bạn phải đăng nhập để viết bình luận.

Đăng nhập
;
TIN CHUYÊN MỤC LIÊN QUAN

QUẢNG CÁO